ĐẶT LỊCH
Mạng lưới chuyên gia rộng khắp trên cả nước
HINU không chỉ là một tổ chức mà còn là một mạng lưới tri thức, kết nối những chuyên gia hàng đầu trong ngành dinh dưỡng.
Hệ sinh thái dinh dưỡng toàn diện, tiên phong tại Việt Nam
HINU tạo ra một hệ sinh thái bền vững, nơi các giải pháp dinh dưỡng được ứng dụng từ khoa học đến thực tiễn, mang lại giá trị dài lâu cho xã hội.
100% thành viên có trình độ đại học và sau đại học chuyên sâu về dinh dưỡng
HINU cam kết về sự chuyên nghiệp và chất lượng cao, được bảo đảm bởi đội ngũ thành viên với trình độ học vấn và chuyên môn cao nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng.
Câu Chuyện Thương Hiệu HINU: Từ Lý Tưởng Đến Những Hành Động Và Kết Quả Thực Tế
HINU là kết quả tổng hòa của những khát khao nguyên thủy từ đam mê chuyên môn dinh dưỡng, về các phương pháp chữa lành tự nhiên, hướng điều trị dự phòng ban đầu; từ những nỗi đau và vấn đề thực tiễn mà đội ngũ nhìn nhận được trong dinh dưỡng; và hơn hết đó là tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.
Khởi nguồn từ lý tưởng và vấn đề cần giải quyết
HINU được thành lập để giải quyết những “nỗi đau” của xã hội trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng, đặc biệt định hướng phù hợp với bối cảnh thực tế của Việt Nam:
- Đội nhóm cùng mục tiêu, cùng văn hóa làm việc và cùng đam mê dinh dưỡng: Chúng tôi nhìn nhận thấy có rất nhiều bác sĩ, nhân viên y tế quan tâm và yêu thích dinh dưỡng, nhưng chưa có môi trường chung để mọi người cùng sinh hoạt, chia sẻ, học tập và cống hiến. Xuất phát từ mong muốn có một đội nhóm, cùng lý tưởng, cùng văn hóa, mục tiêu và giá trị cốt lõi để cùng nhau hành động, chinh phục những mục tiêu đã đặt ra. Chúng tôi nhận thấy vai trò to lớn của một đội nhóm, sức mạnh của một tập thể là giải quyết và triển khai được những điều mà một cá nhân không thể nào làm được. Và chỉ có thể là một đội nhóm như thế chúng tôi mới có thể thực hiện được hết bức tranh lớn về dinh dưỡng Việt Nam.
- Khoảng cách giữa dinh dưỡng lâm sàng và dinh dưỡng cộng đồng: Chúng tôi nhận thấy sự khó khăn của các bác sĩ dinh dưỡng trong bệnh viện khi triển khai theo dõi bệnh nhân sau xuất viện vì khối lượng công việc quá lớn, cũng như thấy được sự khó khăn của người bệnh sau khi rời bệnh viện nhưng vẫn có nhu cầu rất lớn cần được theo dõi và hỗ trợ về mặt dinh dưỡng. Chúng tôi nhận thấy dinh dưỡng không chỉ là một buổi tư vấn mà quan trọng nhất là sự đồng hành, hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình hành động. Nên chúng tôi triển khai HINU để có thể bù vào khoảng trống hiện tại giữa dinh dưỡng lâm sàng và dinh dưỡng cộng đồng – và đảm bảo tính chuyên môn, an toàn, hiệu quả cho người bệnh.
- Gia tăng bệnh không lây nhiễm (NCDs): Các bệnh như tiểu đường, tim mạch, và béo phì đang trở thành gánh nặng y tế do chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống thiếu cân bằng. Nhận thấy vai trò rất lớn của dinh dưỡng trong bệnh mạn tính không lây, chúng tôi triển khai các chương trình dịch vụ dinh dưỡng, khoa học, workshop, bài viết về dinh dưỡng để truyền thông về kiến thức dinh dưỡng, cũng như các chương trình chăm sóc hướng dẫn phòng bệnh thông qua dinh dưỡng và lối sống. Chúng tôi cũng triển khai các chương trình chăm sóc dinh dưỡng sau xuất viện cho các bệnh nhân đã, đang điều trị.
- Khó khăn trong việc tiếp cận kiến thức dinh dưỡng khoa học: Đặc thù dinh dưỡng là một ngành mới phát triển gần đây tại Việt Nam, nên nhiều người không được tiếp cận với thông tin khoa học đáng tin cậy về dinh dưỡng, dẫn đến những lựa chọn sai lầm trong ăn uống và chăm sóc sức khỏe. Có nhiều nguồn thông tin sai lệch, thiếu căn cứ khoa học và mang tính chất đinh hướng, giật tít, câu view. Chúng tôi nỗ lực hết mình trong việc chia sẻ nguồn thông tin dinh dưỡng chính thống, với cơ sở khoa học rõ ràng đến cộng đồng.
- Khoảng cách giữa nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn: Mặc dù có nhiều nghiên cứu giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, nhưng phần lớn chúng chưa được áp dụng hiệu quả vào đời sống. Điều khó khăn trong dinh dưỡng hiện tại là chưa rõ ràng về “loại” và “lượng” (ăn thực phẩm nào – lượng bao nhiêu). Và tính ứng dụng chưa cao vì mọi người chưa có kinh nghiệm trong việc ứng dụng kiến thức dinh dưỡng vào cuộc sống. Tất cả các sản phẩm dịch vụ của HINU đều hướng đến mục tiêu giải quyết vấn đề trên. Với sức mạnh, kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ HINU với bất kỳ sản phẩm nào chúng tôi đều đặt chuyên môn lên trên hết và thứ hai là tính thuận tiện, dễ dàng trong ứng dụng thực tế.
- Xây dựng giải pháp dinh dưỡng cá nhân hóa: Dinh dưỡng là bộ môn khoa học mang tính chất cá thể rất cao, không thể áp dụng rập khuôn cho tất cả mọi người. Với hệ triết lý dinh dưỡng đúng: Đúng chuyên môn, đúng người, đúng mục tiêu, đúng tình trạng dinh dưỡng, bệnh lý, sở thích, thói quen, thực phẩm bản địa. Hướng đến sự cân bằng trong chuyển hóa, cân bằng cơ thể. Chúng tôi xây dựng các giải pháp dinh dưỡng cá nhân hóa cho từng khách hàng, và các nhân hóa cho từng đối tác doanh nghiệp.
- Nền tảng ẩm thực, nông nghiệp và thảo dược Việt: Hơn hết tinh thần dân tộc là một nguồn động lực lớn của HINU. Chúng tôi tự hào với nền tảng ẩm thực, nông nghiệp và thảo dược Việt. Chúng tôi mong muốn góp phần cho việc “Đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới”, “Việt Nam điểm đến chữa lành” thông qua chuyên môn dinh dưỡng. Cũng như định hướng kế thừa và xây dựng “Chế độ ăn của người Việt”.
HINU được hình thành từ một “nỗi đau” trong ngành dinh dưỡng: thiếu sân chơi để các chuyên gia thể hiện năng lực và triển khai ý tưởng sáng tạo. Với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dinh dưỡng vững chắc, HINU trở thành nơi quy tụ những người có chuyên môn sâu và đam mê để cùng tạo ra giá trị cho xã hội.
Ý nghĩa tên gọi HINU: Hành trình mang giá trị
Tên gọi HINU – Giấc Mơ Dinh Dưỡng Việt mang trong mình ba tầng ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sứ mệnh và khát vọng của tổ chức:
- Hippocrates Nutrition: Tôn vinh ông tổ ngành y – Hippocrates, nhắc nhở đội ngũ luôn giữ vững giá trị cốt lõi của khoa học dinh dưỡng và y học chứng cứ, luôn biết ơn thầy cô, đàn anh, đàn chị đi trước.
- Hi Nutrition: Xin chào Dinh dưỡng! Với ý nghĩa là lời chào kết nối dinh dưỡng với cộng đồng thông qua các chương trình đào tạo, hội thảo dinh dưỡng, khuyến khích cộng đồng tham gia, tìm hiểu, ứng dụng dinh dưỡng khoa học.
- High Nutrition: Cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, xây dựng giá trị bền vững đến cộng đồng.
Tên gọi HINU không chỉ là ý nghĩa cho định hướng, tầm nhìn chiến lược mà còn là lời nhắc nhở không ngừng về lý cho cả đội nhóm.
Sứ mệnh và giá trị cốt lõi
HINU ra đời với sứ mệnh: “Áp dụng kiến thức dinh dưỡng vào cuộc sống, xây dựng một xã hội khỏe mạnh, bền vững.”
Giá trị cốt lõi của HINU:
- CHUYÊN MÔN: HINU lấy chuyên môn làm gốc rễ, đảm bảo mọi sản phẩm, dịch vụ và thông tin dinh dưỡng đều dựa trên kiến thức y khoa chính xác và khoa học.
- TRÁCH NHIỆM: Mỗi sản phẩm, dịch vụ của HINU đều được tạo ra với sự tận tâm và trách nhiệm. Chúng tôi cam kết mang đến giá trị tốt nhất và chịu trách nhiệm với nội dung mình cung cấp cho cộng đồng.
- TẬN TÂM: Chúng tôi làm việc với trái tim đầy nhiệt huyết, chăm chút từng chi tiết để giải quyết tận gốc vấn đề, mang lại lợi ích sức khỏe lâu dài cho khách hàng.
- HỢP TÁC: HINU tin vào sức mạnh của sự kết nối, từ nội bộ đội ngũ đến doanh nghiệp và cộng đồng. Chúng tôi xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.
- HIỆU QUẢ: Mọi hoạt động của HINU hướng đến kết quả thực tế, đo lường bằng sự cải thiện sức khỏe, sự hài lòng của khách hàng và sự tiến bộ của từng thành viên.
- SÁNG TẠO: Không ngừng đổi mới, tìm kiếm giải pháp và cải tiến sản phẩm để tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội.
HINU hoạt động dựa trên một hệ thống triết lý, văn hóa và giá trị cốt lõi rõ ràng. Với định hướng phát triển bền vững, chúng tôi không ngừng mở rộng và tạo ra những giá trị thiết thực, góp phần mang lại những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực dinh dưỡng.
Những dấu mốc quan trọng trong hành trình
Nền tảng sau 6 năm học Y khoa, 3 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe cùng thời gian công tác tại các khoa dinh dưỡng trong bệnh viện:
10/2022: Thành lập Công Ty Ứng Dụng Và Phát Triển Dinh Dưỡng Học HINU với 5 thành viên: mục tiêu ban đầu triển khai hệ sinh thái sản phẩm, nền tảng khóa học trực tuyến, quy trình vận hành.
1/2023: Triển khai gói Thực Đơn Dinh Dưỡng và Chương trình Nutrition Coach cho khách hàng giảm béo
5/2023: Ra mắt khóa học đầu tiên
7/2023: Bắt đầu phát triển hệ thông thành viên 17 thành viên sau đó lên 36 thành viên, đồng hành cùng đối tác doanh nghiệp đầu tiên.
4/2024: Số lượng doanh nghiệp đồng hành đạt mốc hơn 30 doanh nghiệp, hoàn thiện bộ sản phẩm và quy trình vận hành.
5/2024: Triển khai chương trình Workshop Dinh Dưỡng Vì Cộng Đồng hằng tháng đầu tiên với 100 người tham dự.
6/2024: Triển khai hợp tác cùng các đối tác doanh nghiệp lớn tại Việt Nam
7/2024: Khai trương Văn Phòng Đại Diện tại TP Hồ Chí Minh
8/2024: Đề tài Nghiên Cứu Khoa Học đầu tiên của HINU được đăng lên tạp chí Y Học Cộng Đồng
9/2024: Nâng số lượng thành viên lên 56 trên cả nước
11/2024: Đón nhận sinh viên Trường Đại Học Công Thương đến thực tập
1/2025: Tổng kết năm cùng các thành viên HINU trên cả nước
2025: Đang cập nhập… sẽ có nhiều bất ngờ lớn
LỜI KẾT
HINU – Giấc Mơ Dinh Dưỡng Việt không chỉ là một mô hình, mà là một hành trình đầy tâm huyết nhằm đưa kiến thức dinh dưỡng ứng dụng vào cuộc sống. Từ những lý tưởng ban đầu, HINU đã phát triển thành một hệ sinh thái vững chắc, nơi hội tụ những chuyên gia, bác sĩ, nhà nghiên cứu và những cá nhân đam mê dinh dưỡng cùng nhau tạo ra giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Hành trình của HINU không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa tri thức mà còn là những nỗ lực của cả đội nhóm trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm, đào tạo chuyên môn, chăm sóc khách hàng và kết nối cộng đồng đã giúp HINU từng bước đạt được những cột mốc quan trọng, đồng thời đặt nền móng vững chắc cho tương lai.
Chúng tôi tin rằng với định hướng chiến lược rõ ràng, sự đoàn kết của đội ngũ và sự đồng hành của cộng đồng, HINU sẽ tiếp tục mở rộng, tạo ra những kết quả thức tế cho sứ mệnh ứng dụng kiến thức dinh dưỡng vào cuộc sống, đóng góp cho sự phát triển của nền dinh dưỡng Việt Nam.
Cảm ơn tất cả những thành viên, đối tác, và khách hàng đã và đang đồng hành cùng HINU trên hành trình này. HINU cam kết sẽ tiếp tục phát triển, đổi mới, sáng tạo và cống hiến hết mình vì một nền “khoa học dinh dưỡng vị nhân sinh”